บริการรับจองโรงแรม ที่พัก รีสอร์ทในภูเก็ต, หาดป่าตอง, หาดกะรน, หาดกมลา และหาดอื่นๆ ด้วยราคาสุดพิเศษ ถูกสุดๆ พร้อมข้อมูลการท่องเที่ยว

เพิ่มขนาดตัวอักษร ตัวอักษร ลดขนาดตัวอักษร
ท่าอากาศยานนานาชาติ
ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต (HKT)
ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ถือว่าเป็นประตูสู่เกาะภูเก็ต สวรรค์ของนักท่องเที่ยว สำหรับการเลือกเดินทางมาพักผ่อนยังภาคใต้ของประเทศไทย มีรหัสสนามบินคือ "HKT" ซึ่งอยู่ภายใต้การดำเนินงานของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (AOT) เปิดให้บริการเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ มีเครื่องบินจำนวนมากลงจอดทุกวัน รวมทั้งยังมีบริการเครื่องบินเช่าเหมาลำไปยังเกาะต่างๆ จากที่นี่อีกด้วย

เกาะภูเก็ตเเละจังหวัดใกล้เคียง เป็นเเหล่งที่มีชื่อเสียงด้านชายหาดที่มีความสวยงาม ซึ่งท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตได้รองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมกาท่องเที่ยวทางภาคใต้เเละทั่วประเทศไทย

ในปัจจุบันมีสายการบินที่ให้บริการที่สนามบินแห่งนี้รวม 38 สายการบิน รองรับผู้โดยสารมากกว่า 2,900,000 คน มีเที่ยวบิน 27,000 เที่ยว เเละการบรรทุกสินค้า 28,500 ตัน

ท่าอากาศยานภูเก็ตตั้งอยู่ลองจิจูด 98° 18' 45" เเละ ละติจูด 08° 06' 38" มีเนื้อที่รวม 1,382 ไร่ อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 82 ฟุต เเละอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต 32 กิโลเมตร

อาคารผู้โดยสาร
อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ

พื้นที่ทั้งหมด 45,688 ตร.ม. พื้นที่รองรับ
ห้องผู้โดยสารขาเข้า 3,590 ตร.ม. 1,200 (ท่าน/ชั่วโมง)
ห้องผู้โดยสารขาออก 4,243 ตร.ม. 1,000 (ท่าน/ชั่วโมง)
ที่ทำการหน่วยราชการ 659 ตร.ม.  
พื้นที่ให้เช่า 6,897 ตร.ม.  
พื้นที่สาธารณะ 26,540 ตร.ม.  
thaiair

แผนผังอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ
แผนผังอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ
แผนผังอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ
อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ

พื้นที่ทั้งหมด 19,144 ตร.ม. พื้นที่รองรับ
ห้องผู้โดยสารขาเข้า 1,400 ตร.ม. 900 (ท่าน/ชั่วโมง)
ห้องผู้โดยสารขาออก 1,400 ตร.ม. 900 (ท่าน/ชั่วโมง)
สำนักงานการท่าฯ 550 ตร.ม.  
พื้นที่ให้เช่า 4,106 ตร.ม.  
พื้นที่สาธารณะ 11,688 ตร.ม.  
thaiair
แผนผังอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ
แผนผังอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ
แผนผังอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ
การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก

บริการด้านข้อมูล : ผู้โดยสารสามารถขอความช่วยเหลือเเละตรวจสอบข้อมูลได้ที่เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยาน โดยติดต่อที่จุดให้บริการด้านข้อมูลของท่าอากาศยาน โทร: (076) 327230-7
ร้านค้าปลีกย่อย : ภายในท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตมีร้านค้าปลีกกว่า 10 เเห่ง เเละมีการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษี อาทิเช่น สุรา บุหรี่ น้ำหอม เเละสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย
อาหารและเครื่องดื่ม : สำหรับร้านอาหารของบริษัทการบินไทยเปิดให้บริการที่ชั้น 3 จำหน่ายทั้งอาหารไทยเเละยุโรป นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารต่างๆ อีกมากมาย ให้บริการในบริเวณทั่วไปของท่าอากาศยานฯ
บริการข้อมูลท่องเที่ยว : มีศูนย์ให้บริการข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า 1 และอาคารผู้โดยสารขาออก
ที่ทำการไปรษณีย์และโทรเลข : ตั้งอยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 2
บริการด้านการเงิน : บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้ามีจุดรับเเลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 4 จุด เเละบริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกมี 1 จุด
บริการรถรับ-ส่ง / รถเช่า : มีให้บริการรถลีมูซีน กรุณาอ่าน รายละเอียดเพิ่มเติม
: สำหรับการบริการรถเช่า จุดให้บริการเช่ารถมี 2 เเห่ง คือ ทางทิศเหนือสุด เเละทิศใต้สุดของอาคารผู้โดยสารขาเข้า
: ขอแนะนำบริษัทบริการรถเช่้า ได้แก่ Thai Rent A Car และ Self Drive
การขนส่งและขนย้าย : ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน กับอาคารผู้โดยสารขาออก
จุดตรวจกระเป๋าเดินทาง : มีให้บริการบริเวณชั้น 1 ของอาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ
จุดบริการรับฝากสัมภาระ : บริเวณสายพานรับสัมภาระมีทั้งหมด 6 จุด เเบ่งเป็น บริเวณผู้โดยสารขาเข้าในประเทศ 2 จุด บริเวณผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ 2 จุด เเละบริเวณผู้โดยสารขาออก 2 จุด
กรณี กระเป๋าสูญหาย หรือ พบเจอสิ่งของ : ผู้โดยสารสามารถหาสัมภาระได้ที่
- เคาน์เตอร์การบินไทย ชั้น 1 สำนักงานของสายการบินต่างๆ
- สำนักงานของสายการบินต่างๆ
ในกรณีที่สัมภาระของผู้โดยสารสูญหายสามารถติดต่อได้ที่จุดให้บริการด้านข้อมูลของท่าอากาศยานฯ
ห้องสูบบุหรี่ : ห้องสำหรับสูบบุหรี่จะให้บริการทั้งบริเวณผู้โดยสารขาออกภายในประเทศเเละระหว่างประเทศ
ห้องละหมาด : ห้องละหมาดสำหรับผู้โดยสารที่เป็นมุสลิม อยู่บริเวณชั้น 3 ของท่าอากาศยานฯ
จุดนัดพบ : ผู้ที่มารับผู้โดยสารสามารถนัดหมายกับผู้โดยสารได้ที่บริเวณห้องโถงผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก
บริการด้านการแพทย์ : จุดให้บริการรักษาพยาบาลจะอยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก โดยเปิดให้บริการตั้งเเต่ 6.00 - 24.00 น.
โรงแรมที่พัก : บริการจองโรงแรมที่พัก เคาน์เตอร์ให้บริการบริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า
โรงแรมบริเวณใกล้เคียงสนามบิน : โรงแรมภูเก็ต แอร์พอร์ต, เดวา ภูเก็ต, ในยาง บีช รีสอร์ท, แอร์พอร์ท โอเวอร์ไนท์, เดอะซเลท
สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ : มีให้บริการ อาทิ ที่จอดรถ ลิฟท์ ห้องน้ำ และโทรศัพท์
รถเข็น : รถเข็นสำหรับบรรทุกสิ่งของสามารถหาได้จากบริเวณภายนอกและภายในอาคาร
ค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน

ระเบียบทางราชการ

ผู้โดยสารที่มีบัตรหมดอายุเกิน 2 ปี ต้องจ่ายค่าบริการธรรมเนียมใหม่ สำหรับผู้ที่ไม่มีตั๋วจะไม่ได้รับการอนุญาตให้บิน และการชำระเงินผ่าน PSC จะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดของประเทศไทย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หน้าเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์

ผู้โดยสารระหว่างประเทศ : 500 บาท/ท่าน
ผู้โดยสารภายในประเทศ : 50 บาท/ท่าน (สำหรับผู้โดยสารภายในประเทศ ค่าธรรมเนียมการใช้สนามบินรวมอยู่ในราคาตั๋วแล้ว)
วิธีการชำระเงิน 1. การชำระค่าธรรมเนียมได้ที่เคาน์เตอร์ (PSC Cash Counters) สามารถชำระเป็นเงินสดได้ และในกรณีที่ยกเลิกเที่ยวบิน บริษัทจะคืนเงินให้แก่ผู้โดยสาร
2. การชำระค่าธรรมเนียมโดยผ่านเครื่องจำหน่ายตั๋ว (PSC Ticket Vending Machines) การจำหน่ายตั๋วจากเครื่อง ต้องชำระโดยเงินสกุลของไทยเท่านั้น สำหรับการเดินทางภายในประเทศ จะมีอัตราค่าธรรมเนียม เริ่มต้นที่ 10, 20, 50 และ 1,000 บาท และสำหรับการเดินทางภายนอกประเทศ จะมีอัตราค่าธรรมเนียม เริ่มต้นที่ 10 ,50,100, 500 และ 1,000 บาท และเครื่องจำหน่ายตั๋วจะมี การทอนเงินให้ทุกเครื่อง
เบอร์โทรติดต่อภายในท่าอากาศยานฯ

สำนักงาน เบอร์โทรศัพท์
เบอร์โทรศัพท์ส่วนกลาง
(076) 327230-7
เคาน์เตอร์บริการข้อมูล ต่อ 1100, 1111, 1122
ศูนย์รักษาความปลอดภัย ต่อ 1191
ห้องปฐมพยาบาล ต่อ 1133
สายการบิน ต่อ 1206
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (076) 327110
ที่ทำการไปรษณีย์ (076) 327430
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ต่อ 1109
ศุลกากร ต่อ 1161
ศูนย์บริการการท่องเที่ยวภาคใต้ ต่อ 1284, 1285
สำนักงานสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (076) 327154
โถงผู้โดยสารขาเข้า (ชั้น 1) ต่อ 1100
ภาพถ่ายทางอากาศของสนามบินภูเก็ต
รายชื่อสายการบิน

สายการบินที่เปิดให้บริการ
สายการบินภายในประเทศ สายการบินระหว่างประเทศ
1. การบินไทย 1. การบินไทย
2. บางกอกแอร์เวย์ 2. การตาร์แอร์เวย์
3. ไทยแอร์เอเชีย 3. โคเรียนแอร์
4. วัน-ทู-โก โดย สายการบิน โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ 4. เจ็ทสตาร์แอร์เวย์
5. นกแอร์ 5. ไชน่า เซาทเทิร์น แอร์ไลน์
6. แฮปปี้แอร์ 6. ไชน่า แอร์ไลน์
  7. ซิลค์แอร์
  8. เซี่ยงไฮ้แอร์ไลน์
  9. ดรากอนแอร์
  10. ทรานส์แอโร
  11. ไทเกอร์แอร์เวย์
  12. ไทยแอร์เอเชีย
  13. โทมัส คุก แอร์ไลน์
  14. ทุยฟลายส์ นอร์ดิก
  15. บลู พานอรามา
  16. แปซิฟิก บลู
  17. ฟินน์แอร์
  18. ไฟร์เออร์ฟลาย
  19. มาเลเซียแอร์ไลน์
  20. มาฮานแอร์
  21. ยูนิแอร์
  22. วี ออสเตรเลีย แอร์ไลน์
  23. เอเชียน่าแอร์ไลน์
  24. เอ๊กซ์แอล แอร์เวย์
  25. แอโรฟลอต
  26. แอร์ไชน่า
  27. แอร์เอเชีย
  28. แอลทียูอินเตอร์เนชั่นแนล
  29. แฮปปี้แอร์


การบริการรถซีมูลีนจากสนามบินภูเก็ตถึงโรงแรม ตามรายงานแล้ว เคยมีคนขับรถลีมูซีนของสนามบินภูเก็ต ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้บริการส่งไปยังโรงแรมที่จองไว้ แต่แล้วพยายามสนทนาโน้มนาวและพานักท่องเที่ยวไปยังห้องพักโรงแรมที่ทางคนขับแนะนำ นั่นอาจจะทำให้คุณเสียค่านายหน้ามากกว่าผิดปกติ ซึ่งท่านต้องระวังพวกมิจฉาชีพที่จะทำการหลอกลวงเงินจากท่านให้ดี จะทำให้ท่านเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น

โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำด้านล่าง
ทุกครั้งเมื่อคุณทำการ จองโรงแรม แม้เพียงแค่หนึ่งคืน โรงแรมบางแห่งอาจจะไม่มีส่วนลดอะไรเลยให้กับคุณ แต่มันจะสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น ถ้าคุณได้ใช้บริการแท็กซี่จากสนามบิน ไปส่งถึงยังโรงแรม พร้อมด้วยการบริการที่เป็นมิตรและกันเอง

ในกรณีที่คุณไม่ได้ทำการจองห้องพักไว้ และได้บอกแท็กซี่ให้ช่วยหาโรงแรมให้ คุณอาจต้องเสียค่านายหน้าให้กับการบริการของแท็กซี่ ที่จะนำพาคุณไปยังห้องพักโรงแรมที่คนขับแนะนำ และหลังจากนั้นเมื่อถึงที่พักโรงแรมแล้ว พนักงานโรงแรมจะนำคุณไปยังจุดที่พักต่างๆ และบริการคุณอย่างสะดวกสบาย รวมถึงบริการขนสัมภาระให้อีกด้วย แต่ให้คุณโปรดระมัดระวังให้ดี เพราะอาจจะเป็นพนักงานโรงแรมที่มีการเตรียมพร้อมไว้กับแท็กซี่ที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว และบางที่คุณอาจจะต้องทำการจ่ายค่านายหน้าให้กับแท็กซี่และพนักงานโรงแรมเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย และอาจจะมีเฝ้าดูการมาพักโรงแรมจากพนักงานโรงแรมและแท็กซี่คันเดิมเพื่อรอที่จะให้บริการคุณอยู่ตลอดเวลา

** โปรด ระวังและสังเกตุป้ายทะเบียนของแท็กซี่ เพื่อเป็นการป้องกันในกรณีใดๆ ก็ตาม หรือ ความผิดปกติจากการให้บริการของแท็กซี่ ซึ่งเดิมทีโรงแรมได้ผลประโยชน์จากแท็กซี่ที่ให้บริการตามปกติอยู่แล้ว และแท็กซี่จะได้รับค่าบริการจากทางโรงแรมเช่นเดียวกัน รวมทั้งของคุณด้วย